Melai Cantiveros and Jason Francisco split

Break na sina Melai Canteveros at Jason Francisco.

Ito'y ayon sa artikulong lumabas sa ABS-CBN News ngayong hapon, Pebrero 21.

Naimbitahan sina Melai at Jason sa Big Brother House noong Linggo, Pebrero 19, para tulungan si Kuya na bigyan ng assignment ang mga natitirang housemates sa kasalukuyang division ng Pinoy Big Brother.

Unang nagkakilala at nagkapalagayan ng loob ang dalawa nang lumahok sila sa naturang absoluteness appearance noong 2009, kung saan itinanghal na Big Winner si Melai.

Napuna ng marami ang tila hindi pagpapasinan ng magkasintahan, hanggang sa nagtanong ang housemate na si Carlo Romero kay Melai kung admirer ba nito sa totoong buhay si Jason.

Ang naging sagot ng komedyana: "Hindi, oo, hindi."

Ngunit tila hindi nakuntento ang housemate na si Deniesse Joaquin, tinanong niya si Melai kung hiwalay na ba sila ni Jason.

"Parang ganoon nga. Pero hindi na naman ako galit sa kanya ngayon," sagot ni Melai.

MISUNDERSTANDING. Matapos mapuna ang kakaibang ikinikilos ng dalawa'y naisipan ni Kuya na kausapin si Jason.

Dito'y inamin ni Jason na mayroon silang hindi pagkakaunawaan ni Melai.

Nag-ugat daw ito sa affair ng kapwa nila ex-housemate na si Paul Jake Castillo.

Kuwento ni Jason, "Sa natatandaan ko kasi, hindi ko siya na-invite sa bahay ni Pareng Paul Jake.

"Akala niya, na-feel niya lang na di siya importante sa akin.

"In-explain ko naman sa kanya na minsan ay appetite ko advise mag-isa kasi may iniisip ako para sa amin.

"So, na-feel niya yata nanlalamig ako sa kanya o wala na akong feelings.

"Hindi ako nagso-sorry sa kanya, so appetite niya lang akong mag-sorry.

"Ako naman, ayaw kong mag-sorry kasi wala naman akong kasalanan."

Gayunman, naniniwala si Jason na hindi ang simpleng tampuhan na ito ang tatapos sa kanilang relasyon ni Melai na tumagal rin ng halos dalawang taon.

Sabi ni Jason kay Kuya, "Aaminin ko, kaming dalawa, hindi kami marunong magtago ng feelings... ng emotions.

"Kaya nga apex nakita mo, hindi ako masyadong pinapansin.

Source: Pep.ph
 

Most Reading